Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

Tập 1: Xây dựng thương hiệu

By
TẬP 1: XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Khi tôi gặp những khách hàng của tôi câu hỏi đầu tiên mà tôi dành cho họ là “Tầm  nhìn  kinh  doanh Internet của anh là bao lâu?”. Nếu họ chỉ muốn công việc kinh doanh của họ để kiếm tiền thì tôi khuyên họ lên học các marketing để bán sản phẩm dịch vụ. Nếu như họ muốn công việc kinh doanh của họ lâu dài với doanh nghiệp của họ, chắc chắn Xây dựng thương hiệu Online là sự lựa chọn đúng đắn.
Dù cho bạn đang xây dựng thương hiệu cho sản phẩm hay dịch vụ, xây dựng thương hiệu luôn luôn là một phần quan trọng không thể thiếu nếu muốn đạt được thành công. Trên  thực tế, thương  hiệu tượng trưng cho bản sắc độc đáo của doanh nghiệp và góp phần giúp phân biệt doanh nghiệp với các đối thủ khác.
Xây dựng thương hiệu Online cũng là cách gia tăng khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn. Đó là cách giúp bạn bền vững trên môi trường trực tuyến. 
Thật vậy, xây dựng thương hiệu Online chính là tăng sự  nhận diện lên nhiều kênh khác nhau. Dưới đây là những gợi ý của tôi về  tăng  nhận diện thương hiệu doanh nghiệp của bạn:

A. Logo
Lý  tưởng  nhất  là  tên  thương  hiệu  bắt  nguồn  từ  chính  tính  cách thương hiệu của công ty bạn. Mẫu logo là sự diển đạt tên thương hiệu bằng hình ảnh, logo có thể kết hợp giữa các kiểu chữ  hoặc nhiều yếu tố  đồ  họa tượng trưng hay trừu tượng.
Vì logo  luôn luôn  xuất hiện  trên mọi phương  tiện truyền  thông, marketing của thương hiệu. Do đó, logo phải có khả  năng thay đổi kích cỡ  vài milimet đến vài mét, có thể  dể  dàng tái bản qua nhiều 
hình thức in ấn khác nhau
Hình dáng độc đáo của chai Cocacola, những “mái vòm bằng vàng” khác biệt của McDonald’s, biểu tượng hình tròn màu trắng và  xanh  dương  của  thương  hiệu  xe  hơi  BMW  hay  hình  quả   táo căn dở của  Apple là những thí dụ nổi bật cho việc thương hiệu được nhận ra dễ dàng qua logo

Thương hiệu
Thương hiệu
Các tổ chức thường có những khoản đầu tư đáng kể cho logo của họ nhằm mục đích quảng bá thương  hiệu. Theo Henderson & Cote, một logo đạt yêu cầu cần:  

- Thúc đẩy sự nhận biết thương hiệu thông qua việc khơi gợi trong tâm trí khách  hàng.
- Tạo nên sự nhận biết về một chuỗi quen thuộc những sự kết hợp có liên quan đến thương hiệu 
- Có ảnh hưởng tích cực đến quyết định lựa chọn thương hiệu.

Qua nhiều năm làm lĩnh vực Logo tôi thấy rằng sự khác biệt của thương  hiệu  không  chỉ  nằm  ở  việc  làm  cho  thương  hiệu  đó  trở nên  nổi bật mà cơ bản là tìm kiếm một thuộc tính quan trọng đối với khách hàng và tìm cách duy trì tính cách đặc trưng đó theo cách đem lại lợi nhuận. Việc xây dựng logo cho thương hiệu nên được thực hiện một cách chiến lược hơn là chiến thuật. Nói cách khác, tầm nhìn mà một thương hiệu hướng tới nên điều khiển các ý tưởng về giá trị cốt lõi của bản chất thương hiệu – Điều nên được sử dụng như một bản tóm lược dành cho các nhà thiết kế. Việc màu sắc hay loại font chữ có phù hợp hay không sẽ được đánh giá thông qua việc chúng giúp ích thế nào trong việc thể hiện thương hiệu.
Thương hiệu lớn
Thương hiệu lớn
B. Website
Website  là  một  phần  nằm  trong  bộ  nhận  diện  thương  hiệu  của doanh nghiệp và cần đảm bảo những yêu cầu khắt khe về  màu sắc, font chữ, đường nét... 

Website
Website
C. Quảng cáo trực tuyến
Việc xây dựng thương hiệu trực tuyến ảnh hưởng rất nhiều đến các mạng quảng cáo như: Facebook, Google Adwords, Google Display Network… Do đó, để  tăng khả  năng nhận diện thương hiệu bạn có thể dùng các mạng quảng cáo của các mạng để gia tăng độ phủ lớn.

Quảng cáo trực tuyến
Quảng cáo trực tuyến
D. Mạng xã hội
Mạng  xã  hội  đã  trở  thành  một  phần  không  thể  tách  rời  đời  sống hiện  đại. Năm 2013 là  năm ghi nhận  những con số  đầy  ấn  tượng trong lĩnh vực này, và năm 2014, 2015 đang còn tiếp tục tăng.  95% người sử  dụng facebook đăng nhập vào tài khoản của họ  như một thói quen thường nhật, hơn 15% thời gian sử  dụng internet dành cho  facebook,  hơn  35  triệu  ảnh  “tự  sướng”  đã  được  đăng  trên Instagram kể  từ  khi thành lập, và Twitter cũng không kém cạnh khi có tới 231,7 triệu người sử  dụng tích cực với trung bình 170 phút sử dụng trong mỗi tháng.  

mạng xã hội
Mạng xã hội
Những  con số biết nói trên chính là lí do vì sao các công ty ngày càng để mắt ngày một nhiều hơn đến mảnh đất màu mỡ này. Hẳn nhiên, Facebook, Twitter và Instagram sẽ  là ba mạng xã hội được sử dụng nhằm tối ưu hóa chiến lược branding nói riêng và marketing nói chung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

kinh doanh nhà hàng